Quận Hà Đông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp dân

​Sáng 15/5, UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 cho gần 350 cán bộ là lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị, trường học, các phường trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết KNTC.

Phát biểu khai mạc, Phó trưởng Ban Tiếp công dân Thành phố Hà Nội Trần Thị Thanh Bình khẳng định: công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo có vai trò quan trọng trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước và các các cơ quan trong hệ thống chính trị; tiếp công dân có ý nghĩa quan trọng giải quyết khiếu nại tố cáo trong công tác quản lý và xây dựng bộ máy pháp quyền XHCN. Thông qua hoạt động tiếp công dân, cơ quan, tổ chức nhà nước tiếp nhận được các khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân liên quan đến thực hiện chủ trương  đường lối chính sách pháp luật để có biện pháp xử lý, khắc phục  kịp thời. Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất nhà nước của dân do dân, vì vân, tăng cường mối quan hệ của Đảng, nhà nước với công dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Thị Hạnh, giảng viên khoa Nghiệp vụ thanh tra - Thanh tra Chính phủ giới thiệu hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; cách thức xử lý các vấn đề trong thực tiễn và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến điểm nóng về đất đai.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được nghe kỹ thuật viên của Trung tâm Báo chí Thủ đô giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mền giải quyết khiếu nại, tố cáo liên thông và giao diện tiếp công dân trực tuyến.

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi các thắc mắc liên quan đến các chuyên đề được báo cáo viên giới thiệu.

Thông qua hội nghị nhằm cung cấp kiến thức cần thiết để nâng cao năng lực, kỹ năng trong thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của cán bộ ngay tại cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; qua đó giảm tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thực hiện: 

Mai Hương

Viết bình luận

Xem thêm tin tức