Hà Nội ban hành kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022

Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022. 
Kế hoạch nhằm đôn đốc, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về tiến độ, hiệu quả, chất lượng thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực cải cách hành chính; đánh giá những nội dung đã làm được, phát hiện kịp thời những sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình hiệu quả để có phương án nhân rộng mô hình trong toàn thành phố.

Đồng thời, kế hoạch cũng đánh giá những nội dung chưa làm được, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác cải cách hành chính, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo hoặc bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tiếp theo.

Hình thức kiểm tra có thể là kiểm tra qua báo cáo và kiểm tra trực tiếp. Trong hình thức kiểm tra trực tiếp, đoàn kiểm tra sẽ áp dụng kiểm tra đột xuất, không báo trước tại trụ sở cơ quan, đơn vị, địa phương, các địa điểm giải quyết thủ tục hành chính, địa điểm tiếp công dân; các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trực thuộc hoặc phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã kiểm tra tại địa điểm khác có liên quan. Đoàn kiểm tra có thể tái kiểm tra đối với một số cơ quan, đơn vị trong trường hợp cần thiết.

Thời gian kiểm tra từ tháng 3/2022 đến tháng 12/2022 với đối tượng kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các phòng, ban trực thuộc, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP. Hà Nội.

Thực hiện: 

Mai Hương

Viết bình luận

Xem thêm tin tức